วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตู้เย็นในรถ ไม่ใช้ไฟฟ้า แช่โค้กเย็นจัด 20 ชม.


พาดหัวเรื่องไว้เวอร์ไปนิดนึงครับ แต่ก็ได้ตามนั้นจริงๆนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า ผมชอบขับรถไปเที่ยวต่างจังหวัด และชอบดื่มน้ำเย็นๆ วันนึงก็หลายขวด เป๊ปซี่บ้าง น้ำส้มบ้าง ซื้อจากเซเว่นมาเก็บไว้ในรถก็ไม่เย็นวางไว้ก็ชืดหมด ผมเลยพยายามหาซื้อ ตู้เย็นเสียบรถ 12 โวลท์ จริงๆ ก็เจออยู่ไม่กี่รุ่น ราคา 2,500 - 5,000 แถมคนขายยังบอกว่าก็แค่เย็นนิดๆนะ ไม่ถึงกับเย็นเจี๊ยบ ผมเลยยังไม่ซื้อตู้เย็นมา และแล้วผมก็มาเจอกระติกชุดนี้ซะก่อน ปรากฏว่า เย็นเจี๊ยบ เย็นนาน ได้ดังใจเลยครับ


ขออธิบายอย่างนี้ครับ เจ้าสีฟ้าๆ และตัวกบ ช้าง ลิง หมา ที่เห็นอยู่นี่ เีรียกว่า บลูไอซ์ (Blue Ice) ครับ บางคนจะเคยเห็นชนิดก้อนสีขาวใหญ่ๆ แบบรูปข้างล่างมาก่อน แต่ทั้งหมดนี้คือน้ำแข็งบลูไอซ์ ยี่ห้อ Rubbermaid ก้อนละประมาณ 150-300 บาท ดูเหมือนแพงแต่ใช้คุ้มค่ามากๆครับ สะอาดกว่า ปลอดภัยกว่า และไม่เปียกแบบน้ำแข็งทั่วไป  วิธีใช้บลูไอซ์ คือเอาไปแช่ตู้เย็นที่บ้านไว้ก่อนคืนนึง แล้วเอามาใส่กระติกน้ำแข็งในรถ แช่เป๊ปซี่หรืออะไรก็ได้ จะเย็นจัดอยู่ได้ถึงเที่ยงคืน แม้รถจะจอดตากแดดกรุงเทพไว้ทั้งวันก็ตาม (ใช้ร่วมกับกระติกดีๆ เก็บความเย็นได้ 20 ชม.)


บางคนอาจจะแซวว่าทำไมไม่ซื้อน้ำแข็งมาเทไว้ในกระติกเล่า เย็นเหมือนกัน ก็จริงครับ แต่บลูไอซ์จะไม่ทำให้กระติกเปียกเลยครับ ขวดน้ำ กระป๋องน้ำที่แช่ไว้ จะค่อนข้างแห้ง ไม่หกเละเทอะตอนหยิบออกมาดื่มในรถครับ แล้วถ้าแซวเรื่องราคาแพงหล่ะ ก็อย่างนี้ครับ ซื้อน้ำแข็งยูนิคมาใส่กระติกทุกวัน 7 บาท x 30 วัน = 210 บาท แสดงว่า 1 ปี ซื้อน้ำแข็งยูนิคไป 2,520 บาท เท่ากับซื้อ บลูไอซ์ได้ 10 ก้อน และบลูไอซ์ก็ยังใช้ไปได้อีกไม่ต่ำกว่า 5 ปี ประหยัดกว่าหลายเท่า


สุดท้ายขอสรุปว่าผมใช้แล้วชอบมากเลยเขียนบล็อคเก็บไว้ ไม่ได้เป็นตัวแทนอะไรแต่อย่างใดนะครัีบ ถ้าใครจะซื้อแนะนำให้ซื้อพวกก้อน กบ หมา ช้าง ลิง อย่าซื้อแบบถุงนิ่มๆเพราะมันขาดได้ และขอฝากเทคนิคไว้อีกนิดนึง คือกระติกน้ำแข็งมันมีหลายเกรดนะครับ ความแพงมันอยู่ที่ฉนวนข้างใน กระติกที่ถูกมักใช้โฟมแผ่นๆ แต่กระติกที่แพงจะใช้โฟมแบบฉีดที่ีมีความหนาแน่นสูง เก็บความเย็นได้ดีกว่ากันเกือบเท่าตัว ขอให้สนุกกับวันหยุดพักผ่อนไปเที่ยวต่างจังหวัดนะครับ

Tag : ตู้เย็นในรถยนต์ ตู้แช่ในรถยนต์ น้ำแข็งแห้ง รับเบอเมด รับเบอร์เมด pantip.com แช่น้ำในรถยนต์ ขับรถเที่ยว รถครอบครัว แช่เบียร์ เบียร์กระป๋อง เบียร์แช่เย็น

1 ความคิดเห็น: